Free shipment all over Thailand. No minimum for every order.

Bargar!ta Blogเพิ่มภูมิคุ้มกันด้วยการอาบน้ำเย็นในตอนเช้า
เพิ่มภูมิคุ้มกันด้วยการอาบน้ำเย็น

เพิ่มภูมิคุ้มกันด้วยการอาบน้ำเย็นในตอนเช้า

การอาบน้ำเย็นตอนเช้า สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย โดยมันจะไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวใหม่ ซึ่งเซลล์เม็ดเลือดขาวนี้มีหน้าที่ปกป้องร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรค ขจัดสารพิษ เชื้อไวรัส แบคทีเรีย และโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ในร่างกาย และเนื่องจากนาฬิกาชีวภาพ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นอย่างมากระหว่างการอาบน้ำเย็นในตอนเช้าเท่านั้น

.

การอาบน้ำเย็น ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้อย่างไร?

เข้าใจง่าย ๆ คือ การอาบน้ำเย็นหรือแช่ในน้ำเย็น จะทำให้อัตราการเผาผลาญในร่างกายสูงขึ้น และอัตรานี้ก็จะไปผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว ที่เปรียบเสมือนกองทัพทหารในร่างกาย ที่จะคอยปกป้องร่างกายของคุณจากเชื้อไวรัส และแบคทีเรียนั่นเอง

.

การอาบน้ำเย็น หรือแช่น้ำเย็น จะกระตุ้นให้ร่างกายหลังสาร norepinephrine ที่จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

เพราะเมื่อร่างกายสัมผัสความเย็น มันจะหลั่งสารสื่อประสาท norepinephrine ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าสารนี้มีผลต่อการลดโปรตีนในเลือดที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ซึ่งมีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับภูมิต้านทานนั่นเอง

.

ผลการศึกษาจากงานวิจัยที่สถาบันวิจัยธรอมโบซิสในอังกฤษ ได้พบว่า ผู้ที่อาบน้ำเย็นเป็นประจำทุกวัน ร่างกายจะมีเซลล์เม็ดเลือดขาวเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับผู้ที่อาบน้ำอุ่น และคุณเคยได้ยินเรื่องนี้ในแถบกลุ่มประเทศนอร์ดิกหรือเปล่า ที่ทิ้งเด็กทารกอายุเพียง 2 สัปดาห์ ให้อยู่ในที่โล่งแจ้ง โดยนอนอุตุอยู่ในรถเข็นในสภาพอากาศที่เย็นจัด เพราะเขาเชื่อว่านั่นจะยิ่งช่วยให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรง ทนต่อความหนาวได้ และเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับเด็ก ๆ นั่นเอง

.

ขณะที่ประเทศรัสเซีย ประชาชนจำนวนมากมักจะมีกิจกรรมกระโดดลงน้ำเย็นจัดทุกสัปดาห์ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งแน่นอนว่าอุณหภูมิติดลบกว่าศูนย์องศา แต่พวกเขาทำมันเพื่อให้ร่างกายสัมผัสความหนาวเย็น และเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น

.

เพื่อสุขภาพและภูมิคุ้มกันที่ดีกว่า คุณควรเลือกอาบน้ำเย็น ไปพร้อมกับ สบู่วีแกน สบู่น้ำมันธรรมชาติ Bargar!ta™ (บาร์การิต้า) ด้วยคุณค่าน้ำมันธรรมชาติ และสารสกัดจากธรรมชาติ จะช่วยถนอมผิวกาย และผิวหน้าคุณให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ผิวพรรณสดใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ทิ้งสารตกค้างและสารเคมีเอาไว้ ปลอดภัย และไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการแพ้ อ่อนโยนต่อผิว จึงสามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ติดตัวคุณตลอดวัน 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

back to top

We use cookies to improve performance and a good experience using your website. You can learn more about Privacy Policy, and manage your own privacy by clicking on <a href="#

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า